Kinh nghiệm cho người mới sử dụng xe Vespa, Piaggio
Mỗi dòng xe có một đặc trưng khác nhau, đặc trưng đó
tạo ra hương vị riêng cho nhãn hiệu xe. Tuy nhiên, không phải ai mới sử
dụng cũng có thể làm quen được hết cách sử dụng xe cho hợp lý. Cùng điểm
qua những điều mà người mới sử dụng xe Vespa, Piaggio nên biết nhé!!!!
1.Đèn báo chống trộm:
Đèn đỏ trên mặt đồng hồ công tơ mét nháy mỗi khi rút chìa khoá ra khỏi ổ báo hiệu hệ thống chống trộm hoạt động. Đèn nháy sẽ tự động tắt sau 48 giờ hoạt động liên tục, để bảo vệ bình ắc quy.
Để mở hộc đồ phía trước chỉ cần nhấn vào ổ khoá xe nắp hộc đồ sẽ tự mở ra.
Để khoá nắp hộc đồ này bắt buộc người dùng phải khoá cổ xe lại; thao tác gồm: bẻ cổ xe sang trái, vặn chìa khoá ngược chiều kim đồng hồ, rút chìa khoá. Tuy nhiên, hộc đồ này nhỏ, yếu, dễ quên, ta không nên để những vật dụng quan trọng ở đây.
3. Cách hiển thị ngày trên đồng hồ:
Thông thường đồng hồ trên xe chỉ đặt ở chế độ hiển thị giờ. Để xem ngày ta nhấn vào nút cao su đen, nút bên trên đồng hồ sẽ chuyển sang hiển thị ngày. Trường hợp cần thường xuyên coi ngày ta nên đặt đồng hồ sang chế độ hiển thị cả ngày và giờ.
Đèn báo nhớt: Mở khoá điện, trên đồng hồ có đèn đỏ sáng lên đây chính là đèn báo nhớt. Khi nổ máy xe nếu đèn nhớt này tắt là báo xe đủ nhớt, nếu đèn nhớt này vẫn sáng, không tắt là báo thiếu nhớt. Lúc này, ta nên đem xe đến trung tâm Piaggio để kỹ thuật viên kiểm tra lại.
Đèn báo xăng: Đèn có hình bình xăng, đèn này sẽ sáng lên khi trong bình xăng còn khoảng 2 lít đổ lại. Đèn này để nhắc nhở khách hàng nên sớm đổ thêm xăng vào bình. Loại xăng nên dùng tối thiều Ron 92, tốt nhất dùng loại Ron 95.
5. Bánh xe, Chống xe.
Xe Vespa có bánh trước (11inch) lớn bánh sau (10inch), dùng loại vỏ không ruột, áp suất khí bánh trước bơm khoảng 2k; bánh sau 2,2k là vừa. Nếu bơm quá cứng khi chạy sẽ nảy, sóc, tưng, không êm, giảm độ bám của bánh xe lên mặt đường dễ mất kiểm soát. Ngược lại, nếu để bánh quá mềm xe chạy sẽ nặng, lì, nóng máy, hao xăng, tay lái bị đảo dễ té.
Chống xe là loại chống điện, khi gạt xuống sẽ tắt máy.
6. Bộ chìa khoá chống trộm:
Xe Piaggio, Vespa được trang bị hệ thống chìa khoá chống trộm. Quý khách nên cất chìa khoá chính (màu nâu), chỉ dùng chìa khoá phụ (màu xanh). Khi chìa khoá Xanh mất hay hỏng ta có thể dùng chìa khoá Nâu và đem xe ngay đến Trung tâm bảo hành Piaggio để làm lại chìa khoá Xanh. Không mang xe ra ngoài để đánh chìa khoá vì chìa khoá đó không thể sử dụng được bởi không có mã từ chống trộm. Giá làm 1 chìa xanh hiện khoảng 5-6 trăm ngàn đồng.
1.Đèn báo chống trộm:
Đèn đỏ trên mặt đồng hồ công tơ mét nháy mỗi khi rút chìa khoá ra khỏi ổ báo hiệu hệ thống chống trộm hoạt động. Đèn nháy sẽ tự động tắt sau 48 giờ hoạt động liên tục, để bảo vệ bình ắc quy.
2. Khoá, mở hộc để đồ phía trước:
Để mở hộc đồ phía trước chỉ cần nhấn vào ổ khoá xe nắp hộc đồ sẽ tự mở ra.
Để khoá nắp hộc đồ này bắt buộc người dùng phải khoá cổ xe lại; thao tác gồm: bẻ cổ xe sang trái, vặn chìa khoá ngược chiều kim đồng hồ, rút chìa khoá. Tuy nhiên, hộc đồ này nhỏ, yếu, dễ quên, ta không nên để những vật dụng quan trọng ở đây.
Thông thường đồng hồ trên xe chỉ đặt ở chế độ hiển thị giờ. Để xem ngày ta nhấn vào nút cao su đen, nút bên trên đồng hồ sẽ chuyển sang hiển thị ngày. Trường hợp cần thường xuyên coi ngày ta nên đặt đồng hồ sang chế độ hiển thị cả ngày và giờ.
4. Cách theo dõi xăng, nhớt qua đèn.
Đèn báo nhớt: Mở khoá điện, trên đồng hồ có đèn đỏ sáng lên đây chính là đèn báo nhớt. Khi nổ máy xe nếu đèn nhớt này tắt là báo xe đủ nhớt, nếu đèn nhớt này vẫn sáng, không tắt là báo thiếu nhớt. Lúc này, ta nên đem xe đến trung tâm Piaggio để kỹ thuật viên kiểm tra lại.
Đèn báo xăng: Đèn có hình bình xăng, đèn này sẽ sáng lên khi trong bình xăng còn khoảng 2 lít đổ lại. Đèn này để nhắc nhở khách hàng nên sớm đổ thêm xăng vào bình. Loại xăng nên dùng tối thiều Ron 92, tốt nhất dùng loại Ron 95.
5. Bánh xe, Chống xe.
Xe Vespa có bánh trước (11inch) lớn bánh sau (10inch), dùng loại vỏ không ruột, áp suất khí bánh trước bơm khoảng 2k; bánh sau 2,2k là vừa. Nếu bơm quá cứng khi chạy sẽ nảy, sóc, tưng, không êm, giảm độ bám của bánh xe lên mặt đường dễ mất kiểm soát. Ngược lại, nếu để bánh quá mềm xe chạy sẽ nặng, lì, nóng máy, hao xăng, tay lái bị đảo dễ té.
Chống xe là loại chống điện, khi gạt xuống sẽ tắt máy.
6. Bộ chìa khoá chống trộm:
Xe Piaggio, Vespa được trang bị hệ thống chìa khoá chống trộm. Quý khách nên cất chìa khoá chính (màu nâu), chỉ dùng chìa khoá phụ (màu xanh). Khi chìa khoá Xanh mất hay hỏng ta có thể dùng chìa khoá Nâu và đem xe ngay đến Trung tâm bảo hành Piaggio để làm lại chìa khoá Xanh. Không mang xe ra ngoài để đánh chìa khoá vì chìa khoá đó không thể sử dụng được bởi không có mã từ chống trộm. Giá làm 1 chìa xanh hiện khoảng 5-6 trăm ngàn đồng.
0 Comment "Kinh nghiệm cho người mới sử dụng xe Vespa, Piaggio"
Đăng nhận xét